Các câu hỏi thường gặp

1. Làm Cách Nào Để Hủy Đơn Hàng?

Quý khách có thể thực hiện hủy đơn hàng đã đặt ở website nếu đơn hàng đang trong quá trình xử lý.

Các bước để hủy đơn hàng:

b1. Đăng nhập vào tài khoản quý khách vui lòng đăng nhập vào tài khoản đã đặt đơn hàng.

b2. Vào trang quản lý đơn hàng và chọn đơn hàng cần hủy

b3. Chọn tính năng “Hủy đơn hàng” ở cuối trang thông tin đơn hàng

b4. Chọn lý do và thực hiện thao tác hủy

2. Làm Cách Nào Để Thay Đổi Mật Khẩu Tài Khoản Của Tôi?

Quý khách có thể thay đổi mật khẩu cho tài khoản bằng cách đăng nhập vào trang quản lý tài khoản. Và thực hiện theo các bước sau:

b1. Vào phần “Tài khoản của tôi”

b2. Chọn vào ô “Thay đổi mật khẩu” sẽ xuất hiện ra cửa sổ để đổi mật khẩu.

b3. Điền mật khẩu cũ và mật khẩu mới quý khách muốn thay đổi, sau đó bấm “Cập nhật” để thay đổi thành công.Quý khách lưu ý nên chọn mật khẩu từ 6 đến 32 ký tự.

3. Làm Thế Nào Để Quản Lý Thông Tin Trong Tài Khoản?

Sau khi hoàn tất quá trình tạo tài khoản và đăng nhập vào website Tiking thành công. Quý khách có thể kiểm tra và theo dõi thông tin tài khoản ở Tiking bằng cách chọn thông tin cần kiểm tra trên thanh đăng nhập hoặc truy cập vào “Tài khoản của tôi”.

4. Tiking Hiện Đang Hỗ Trợ Các Phương Thức Thanh Toán Nào?

- Thanh toán tiền mặt khi nhận hàng (COD): Nhận hàng và thanh toán trực tiếp với nhân viên giao hàng. 

- Thanh toán qua thẻ ATM có đăng ký thanh toán trực tuyến : Để sử dụng phương thức thanh toán này, tài khoản ngân hàng của quý khách cần đăng ký dịch vụ Internet Banking với ngân hàng.

5. Làm Thế Nào Để Thanh Toán Lại?

– Khách hàng có thể thao tác “Thanh toán lại” đối với những đơn hàng thanh toán trả trước nhưng chưa giao dịch thành công.

b1: Đăng nhập tài khoản

b2: Chọn đơn hàng cần “Thanh toán lại”

b3: Chọn nút “Thanh toán lại”

Lưu ý:

Khách hàng có thể đổi hình thức thanh toán trả trước thành thanh toán khi nhận hàng.

6. Làm Thế Nào Để Tôi Đặt Hàng Qua Website Tiking?

Quý khách có thể đặt hàng trực tuyến ở website Tiking.vn thông qua các bước đặt hàng cơ bản.

Vui lòng tham khảo thông tin chi tiết về từng bước đặt hàng như sau:

- Tìm kiếm sản phẩm

Qúy khách có thể tìm sản phẩm theo 3 cách:

+ Gõ tên sản phẩm vào thanh tìm kiếm

+ Tìm theo danh mục

+ Tìm theo các sản phẩm mới nhất, bán chạy hoặc danh mục phổ biến trên từng ngành hàng

- Thêm sản phẩm vào giỏ hàng

Khi đã tìm được sản phẩm mong muốn, quý khách vui lòng bấm vào hình hoặc tên sản phẩm để vào được trang thông tin chi tiết của sản phẩm, sau đó:

+ Kiểm tra thông tin sản phẩm: giá, thông tin khuyến mãi.

+ Chọn số lượng mong muốn.

+ Thêm sản phẩm vào giỏ hàng.

 - Kiểm tra giỏ hàng và đặt hàng

Để đặt nhiều sản phẩm khác nhau vào cùng 1 đơn hàng, vui lòng thực hiện theo các bước sau:

+ Chọn “Tiếp tục mua sắm” hoặc click vào logo Tiking để trở về trang chủ

- Thêm sản phẩm vào giỏ hàng như ở Bước 2.

*Qúa trình này có thể lặp lại cho đến khi quý khách hoàn tất việc bỏ tất cả các sản phẩm cần đặt mua vào giỏ hàng. 

+  Điều chỉnh số lượng và cập nhật giỏ hàng

+ Bấm “Tiếp tục” để bắt đầu đặt hàng.

- Đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản

Quý khách vui lòng đăng nhập bằng tài khoản đã có ở Tiking hoặc đăng nhập thông qua Facebook/ Zalo/ Google. Trong trường hợp chưa đăng ký tài khoản, quý khách có thể chọn dòng “Tạo tài khoản” để đăng ký tài khoản tại Tiking.vn.

Sau khi đã hoàn tất, quý khách có thể bấm vào chữ “Tạo tài khoản” để hoàn tất quá trình đăng ký

7. Tiking giao hàng trong bao lâu?

Thời gian giao hàng dự kiến của Tiking sẽ tuỳ thuộc vào 3 yếu tố:

- Thời gian đặt hàng:  Thời gian giao hàng được tính kể từ khi Tiking xác nhận đơn hàng thành công, nếu quý khách đặt hàng sau giờ hành chính (từ 8h sáng đến 5h chiều), thời gian giao hàng sẽ được cộng dồn thêm 1 ngày

- Địa điểm nhận hàng: Tiking sẽ dựa vào địa chỉ quý khách đã đăng ký cho đơn hàng và áp dụng thời gian giao hàng dự kiến theo từng khu vực.

- Sản phẩm đặt mua: Nếu đơn hàng của quý khách có những sản phẩm “Đặt trước” (tức sản phẩm chưa được nhà sản xuất chính thức cung cấp trên thị trường) hoặc sản phẩm cần nhập hàng từ nhà cung cấp, thì thời gian giao hàng sẽ bắt đầu khi Tiking có đủ sản phẩm cho đơn hàng của quý khách. 

*Tiking sẽ thông báo thời gian giao hàng cho từng đơn hàng cụ thể sau khi quý khách đặt hàng thành công qua email.

8. Tiking có liên hệ trước khi giao hàng không?

Bộ phận giao hàng của Tiking hoặc Đối tác giao hàng của Tiking sẽ liên hệ trực tiếp với quý khách trước khi giao hàng khoảng 10 – 15 phút.

Trong trường hợp nỗ lực giao hàng trong ngày chưa thành công, Tiking sẽ gởi thông báo đến quý khách qua email và hẹn thời gian giao hàng tiếp theo.

9. Tôi Có Thể Kiểm Tra Sản Phẩm Khi Nhận Hàng Không?

Nhằm đáp ứng nhu cầu và bảo vệ tối đa quyền lợi khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Tiking.vn. Tiking đã triển khai chính sách hỗ trợ việc xem và kiểm tra hàng hóa khi giao hàng. Khách hàng khi nhận hàng từ nhân viên vận chuyển có thể mở niêm phong thùng hàng của Tiking để kiểm tra hàng hóa.

Lưu ý: việc kiểm tra sẽ không bao gồm mở seal ( niêm phong ) riêng của sản phẩm ( gây ảnh hưởng đến tem dán niêm phong, bao bì sản phẩm, … ) hay kiểm tra sâu ( cắm điện, sử dụng thử, ghi chép dữ liệu, … ).

Trong trường hợp nhân viên vận chuyển yêu cầu quý khách ký vào biên bản xác nhận khách hàng đã nhận đủ và nguyên vẹn tất cả sản phẩm ( biên bản đồng kiểm ). Tiking khuyến khích quý khách sử dụng tối đa quyền lợi trên trước khi ký để được hỗ trợ tốt nhất trong mọi tình huống nếu phát sinh yêu cầu đổi trả.